4 dự đoán thú vị về ngành ứng dụng di động trong năm 2021

icon Lượt xem 303

Theo nghiên cứu của Adjust, người dùng trẻ tuổi (Gen Z và Millennials) có xu hướng trả tiền cho các dịch vụ giải trí và phát trực tuyến nhiều hơn so với các thế hệ khác.

OTT là kênh mà các nhà tiếp thị không thể bỏ qua 

OTT (Over-the-top) là một thuật ngữ dùng để chỉ các ứng dụng và nội dung (âm thanh, video…) được cung cấp trên Internet.

Dự kiến doanh thu trong mảng phát video trực tuyến sẽ tăng lên 30,4 tỉ USD vào năm 2024, đây là cơ hội để các nhà tiếp thị di động đẩy mạnh khai thác, phát triển ứng dụng di động. Dù đang di chuyển hay làm việc ở nhà, bạn vẫn có thể truy cập các nội dung trên Internet bất cứ lúc nào, miễn là có kết nối mạng.

Ứng dụng trả phí trở thành mô hình kiếm tiền

Nghiên cứu gần đây do Adjust thực hiện cho thấy những người ở độ tuổi từ 25 đến 34 tuổi ở Singapore chi tiêu nhiều nhất cho các ứng dụng trả phí, trung bình khoảng 34,78 USD/tháng, cao hơn mức 27,45 USD/tháng của những người từ 55 tuổi trở lên.

Nhìn chung, khoảng 1/4 người tiêu dùng Singapore cho biết họ đã ngừng trả tiền cho các dịch vụ khác để mua ứng dụng trả phí trên di động. Ví dụ, mua ứng dụng hỗ trợ tập thể dục thay vì đóng tiền đi tập thể dục.

Trong tương lai sẽ ngày càng xuất hiện nhiều loại hình kiếm tiền ngoài quảng cáo, và ứng dụng trả phí sẽ sớm trở thành nguồn thu nhập cho các nhà phát triển và nhà quảng cáo.

4 dự đoán thú vị về ngành ứng dụng di động trong năm 2021 - 1

Ngành công nghiệp trò chơi trên di động thúc đẩy thị trường ứng dụng Đông Nam Á phát triển vào năm 2021 

Năm 2020 là một năm đột phá đối với các ứng dụng trò chơi trên di động tại Đông Nam Á. Với rất nhiều tựa game sáng tạo và chất lượng cao, các nhà phát triển đã tận dụng dữ liệu để nhắm mục tiêu và phân khúc người dùng tốt hơn, cải thiện khả năng kiếm tiền từ quảng cáo.

Phòng chống gian lận là chìa khóa để cải thiện trải nghiệm người dùng 

Gian lận là một vấn đề trở ngại trong lĩnh vực trò chơi, thương mại điện tử và các ngành khác.

Nghiên cứu của Adjust cho thấy hơn 40% số người được hỏi đã trả tiền cho bot khi chơi trò chơi di động, chi tiêu trung bình 65 USD. Trong các ứng dụng thương mại điện tử, bot có thể được sử dụng để đánh cắp thông tin tài khoản.

Nhiều công ty vẫn chưa hiểu đầy đủ về các mối đe dọa do bot gây ra, có thể có tác động lớn đến cả tài chính và danh tiếng của họ.

Bước sang năm 2021, Adjust khuyến cáo các thương hiệu nên bảo vệ hoạt động kinh doanh và trải nghiệm của người dùng bằng cách hạn chế tình trạng gian lận.

Theo TIỂU MINH (Pháp luật TPHCM)

Nguồn: https://kynguyenso.plo.vn/ky-nguyen-so/kinhdoanhonline/4-du-doan-thu-vi-ve-nganh-ung-dung-di-dong-trong-nam-2021-964071.html

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ ngay với chúng tôi!